Chào mừng bạn đến với website Tiểu Học Vàm Sát
Cập nhật : 0:0 Thứ sáu, 25/9/2015
Lượt đọc : 164

Thông báo 1186-tb-gdđt

Ngày ban hành: 23/10/2015Số/Ký hiệu: 1186
Ngày hiệu lực: 23/10/2015Người ký: Trần Thị Hoàng Mai
File đính kèm:
Nội dung:

 

UBND HUYỆN CẦN GIỜ

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

__________________

Số: 1186 /TB-GDĐT

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________________________

                                                                                Cần Giờ, ngày  23  tháng 9 năm 2015

 

 

THÔNG BÁO

Về kết luận và chỉ đạo việc thực hiện chuyên đề

“Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý

các trường dạy hòa nhập và chuyên biệt” Năm học: 2015 – 2016

 

Căn cứ theo kế hoạch 1945/KH- GDĐT- TC  ngày 24/6/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM về Triển khai công tác Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015 - 2016;

Thực hiện theo kế hoạch 877/KH- GDĐT ngày 06/7/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông năm học 2015 - 2016;

Thực hiện theo kế hoạch 1116/KH- GDĐT ngày 14/9/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo kế hoạch Bồi dưỡng cán bộ giáo viên cấp tiểu học năm học 2015-2016;

          Thực hiện theo kế hoạch số 25/KH-BDGD ngày 17/9/2015 của Trường Bồi dưỡng Giáo dục Huyện Cần Giờ về Kế hoạch tổ chức chuyên đề “Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý các trường dạy hòa nhập và chuyên biệt” năm học 2015 - 2016;

 

Ngày 18 tháng 9 năm 2015 Phòng Giáo dục và Đào tạo kết hợp Trường Bồi dưỡng Giáo dục tổ chức tập huấn chuyên đề  “Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý các trường dạy hòa nhập và chuyên biệt” tại Trường Tiểu học Long Thạnh theo đúng theo tinh thần kế hoạch, có 50 CBQL và GV của 15 trường tiểu học  và 01 trường chuyên biệt tham gia. Qua lớp tập huấn chuyên đề  “Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý các trường dạy hòa nhập và chuyên biệt”  Phòng GD-ĐT chỉ đạo  các trường tiểu học thực hiện các nội dung như sau :

 

1/ Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng cần:

 

          - Nắm vững và tổ chức thực hiện đúng tinh thần các văn bản quy định của nhà nước trong việc nhận trẻ, xếp lớp, phân chia HS trong lớp có HS học hòa nhập, đảm bảo nhu cầu và quyền lợi của trẻ,…. Hỗ trợ để trẻ được miễn, giảm các khoản thu theo quy định của Nhà nước.Tiếp tục vận động các tổ chức xã hội, các tổ chức cá nhân giúp đỡ, chăm lo trang thiết bị đồ dùng học tập và chăm lo đời sống cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.

- Coi trọng công tác Giáo dục hòa nhập và công tác Giáo dục chuyên biệt của đơn vị mình. Phải chú trọng trong việc phân công giáo viên  chủ nhiệm và giáo viên chuyên trách (GVCN và GVCT) dạy học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt ngay từ đầu năm (Theo điều 7 và điều 10 của Quyết định 23/2006/QĐ-BGDĐT ngày 22 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định về GDHN dành cho người tàn tật, khuyết tật), nhất là  việc ký duyệt Kế hoạch học tập cá nhân năm học và từng học kỳ của GVCN và GVCT xây dựng. Sắp xếp lại hồ sơ theo văn bản số: 1948/GDĐT ngày 4 tháng 11 năm 2014 V/v hướng dẫn thực hiện quản lý giáo dục hòa nhập và chuyên biệt.

          - Hiểu được tinh thần cơ bản của chuyên đề “Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý các trường dạy hòa nhập và chuyên biệt” để chỉ đạo cho giáo viên vận dụng vào trong giảng dạy cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt một cách tốt nhất.   

          - Hiểu được việc giáo dục, giảng dạy trẻ “có nhu cầu giáo dục đặc biệt” là trách nhiệm của giáo viên, nhà trường, gia đình và toàn xã hội. Vì vậy, tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm giúp trẻ vượt qua những khó khăn để hòa nhập vào cộng đồng.

- Xây dựng kế hoạch tổ chức Quản lý giáo dục – giảng dạy cho trẻ học hòa nhập theo đúng tinh thần các văn bản đã chỉ đạo.

- Chỉ đạo giáo viên vận dụng chuyên đề để tổ chức dạy cho những HS “có nhu cầu giáo dục đặc biệt”  trong lớp mình. Tổ chức các hoạt động học trong buổi dạy chính khóa và buổi thứ hai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với điều kiện của lớp, của trường.

- Cung cấp tài liệu cho mỗi giáo viên về “Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý các trường dạy hòa nhập và chuyên biệt” trong trường tiểu học  năm học 2015 - 2016 (Tài liệu bồi dưỡng hè 2015 đã gởi về trường)

 

2/ Giáo viên cần:

- Hiểu được tinh thần cơ bản của chuyên đề “Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý các trường dạy hòa nhập và chuyên biệt” để vận dụng vào trong giảng dạy, tổ chức cho HS học bằng nhiều hình thức và học mọi lúc mọi nơi.

          - Hiểu được việc giáo dục, giảng dạy trẻ “có nhu cầu giáo dục đặc biệt” học hòa nhập là trách nhiệm của giáo viên. Vì vậy GV phải có trách nhiệm giúp trẻ vượt qua những khó khăn để sớm hòa nhập vào cộng đồng.

          - Xây dựng kế hoạch học tập cá nhân. Tổ chức các hoạt động học trong buổi dạy chính khóa và buổi thứ hai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với điều kiện của lớp, của trường.

          - Nắm được bệnh của từng em để đưa ra phương pháp giảng dạy riêng và bài tập riêng phù hợp với từng đối tượng . Tất cả các hoạt động phải nương theo trẻ và thực hiện đều vì lợi ích tốt nhất của trẻ. Vì vậy, giáo viên cần:

          + Quan tâm đến những khó khăn của trẻ. Xây dựng được mối quan hệ thân thiện giữa thầy và trò như: lời nói thân thiện, thái độ ân cần, gần gũi; biết cách tổ chức các hoạt động gắn kết HS, chia sẻ với các bạn có những khó khăn trong học tập ( trẻ khuyết tật, trẻ học khó, trẻ không có điều kiện tối thiểu trong học tập); hòa giải các xung đột, hướng dẫn các HS giải quyết các khó khăn mâu thuẫn, rèn cho HS kỹ năng sống (giao tiếp, tự nhận thức, xác định giá trị, ra quyết định, kiên định, đặt mục tiêu, hợp tác nhóm,….)

          + Tăng cường sự tham gia của trẻ.

          + Không thể giáo dục trẻ bằng hình phạt, sự áp đặt hay bằng quyền lực của người lớn mà giáo dục trẻ bằng tình thương, sự thuyết phục và sự kiên nhẫn.      

         

3/.Tổ chức thực hiện:

- Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng tổ chức triển khai chuyên đề tại trường trong tháng 10 và chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng theo tinh thần chuyên đề.

- Tổ chức thao giảng trong trường, trong tổ khối.

- Phó Hiệu trưởng và tổ khối trưởng đôn đốc, theo dõi và giúp đỡ giáo viên trong quá trình tổ chức giảng dạy.

- Mỗi học kỳ cần có sơ kết, đánh giá việc thực hiện chuyên đề.

 

Trên đây là nội dung chỉ đạo việc thực hiện chuyên đề đã được tập huấn. Đề nghị Hiệu trưởng các trường tiểu học phối hợp với Tổ Tiểu học Phòng GD&ĐT tổ chức thực hiện đúng yêu cầu các nội dung trong thông báo đã đề ra.

 

 

         

                                                                                      

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trường Tiểu học Vàm Sát

Địa chỉ: ấp Lý Hòa Hiệp, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh

Email: c1vamsat.cangio.tphcm@moet.edu.vn

SĐT: 38748824

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích